ĐẠI HỌC KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TRUNG QUỐC ( 华中科技大学)

Đại học khoa học  thuật Hoa Trung – 华中科技大学 là một trường đại học trọng điểm quốc gia trực thuộc Bộ Giáo dục Trung Quốc. Là một trong những trường tổng hợp hàng đầu tại Trung Quốc hiện nay. Tiền thân của trường Đại học khoa học kĩ thuật Hoa Trung là Học viện Công nghệ Trung ương, được thành lập năm 1952 bởi Bộ Giáo Dục. Hiện nằm trong dự án 985 và 211.

Đại học Khoa học và Công nghệ Hoa Trung đang đặt mục tiêu tạo ra một trường đại học đẳng cấp thế giới, tuân thủ phương châm học tập và đổi mới, dám cạnh tranh, giỏi chuyển đổi, tập trung vào phát triển khoa học, nâng cao toàn diện trong tương lai.

Trường Đại học khoa học kỹ thuật Hoa Trung tiền thân là Học viện Công nghệ Trung ương, thành lập năm 1952 bởi Bộ giáo dục. Trường đang đặt mục tiêu tạo ra một trường đại học đẳng cấp thế giới. Tuân thủ phương châm học tập và đổi mới, dám cạnh tranh, giỏi chuyển đổi, tập trung vào phát triển khoa học, nâng cao toàn diện trong tương lai

Trường tọa lạc tại Vũ Hán tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Có cơ sở hạ tầng khoa học và công nghệ quốc gia lớn như phòng thí nghiệm quốc gia Vũ trụ Quang học (chuẩn bị), xung thiết bị thí nghiệm từ trường mạnh. Có 5 phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia, 1 phòng thí nghiệm khoa học và công nghệ quốc phòng…. Phục vụ tối đa cho mục đích học tập và nghiên cứu của sinh viên.

Vị trí địa lý

 

Đại học Khoa học và Công nghệ Hoa Trung nằm toạ lạc tại Vũ Hán tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Hồ Bắc giáp với Hà Nam về phía bắc, An Huy về phía đông, Giang Tây về phía đông nam, Hồ Nam về phía nam, Trùng Khánh về phía tây, và Thiểm Tây về phía tây bắc. Tỉnh này có đập Tam Hiệp vào hàng lớn nhất thế giới tại Nghi Xương ở phía tây.

Trong năm 2011, mạng lưới đường của Hồ Bắc đã vận chuyển được 1,05 tỉ triệu lượt hành khách và vận chuyển được 827,4 triệu tấn hàng hóa. Tính đến năm này, toàn tỉnh Hồ Bắc có 4007 km đường bộ cao tốc. Bởi vậy có thể thấy điều kiện giao thông ở đây vô cùng thuận tiện.

Xuôi dòng Dương Tử, du khách được khám phá vẻ đẹp thiên nhiên, con người Nghi Xương. Tam Hiệp trong tiếng Trung nghĩa là “ba hẻm núi”, ý chỉ ba khe sông lớn giữa núi non trùng điệp ở tỉnh Hồ Bắc Trung Quốc là: Cù Đường hiệp, Vu hiệp và Tây Lăng hiệp.

Nơi đây nổi tiếng bởi vẻ đẹp hùng vĩ có được do sự hợp lưu của sông Dương Tử và Gia Lăng tại Trùng Khánh, kéo dài tới tận thành phố Nghi Xương. Để nói về vẻ đẹp của non nước nơi đây, người Trung Quốc có câu: “Cù Đường hùng, Vu Hiệp tú, Tây Lăng kỳ” (Cù Đường hùng vĩ, Vu Hiệp tú lệ, Tây Lăng lạ kỳ).

Cảnh trí nơi đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa núi non xanh trùng điệp và cả những dân tộc với nền văn hóa truyền thống độc đáo. Thuê một con thuyền ngoạn cảnh trên mỗi hẹp nước sâu nơi đây, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng những cô gái trong trang phục dân tộc sặc sỡ dạo thuyền qua hoặc rất nhiều ngôi nhà cổ bằng gỗ, đậm nét kiến trúc truyền thống Trung Quốc nằm sát vách núi. Tại đây, du khách dễ dàng bắt gặp những nhạc công hát và sử dụng các nhạc cụ truyền thống .

Thành phố Vũ Hán

Vũ Hán có số dân hơn 11 triệu người và nằm gần trung tâm của sông Dương Tử. Vũ Hán được coi là trung tâm văn hóa, giáo dục, giao thông và kinh tế hàng đầu ở miền Trung Trung Quốc. Thành phố này đóng vai trò quan trọng trong khu kinh tế sông Dương Tử. Dự kiến phát triển thành một siêu đô thị toàn cầu với những cơ hội kinh doanh lớn. 

Cơ sở vật chất

Khuôn viên trường có diện tích hơn 7000 mẫu với cây cối xanh tươi, thảm cỏ xanh mát, môi trường trong lành, cảnh quan tươi đẹp. Tỷ lệ che phủ xanh là 72%, trường được mệnh danh là “Trường học xanh”.

Trường có cơ sở hạ tầng khoa học và công nghệ quốc gia lớn như phòng thí nghiệm quốc gia Vũ trụ Quang học (chuẩn bị), thiết bị thí nghiệm từ trường mạnh. Có 5 phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia, 1 phòng thí nghiệm khoa học và công nghệ quốc phòng…. Phục vụ tối đa cho mục đích học tập và nghiên cứu của sinh viên.

Chất lượng đào tạo

Khuôn viên trường Đại học khoa học kĩ thuật Hoa Trung học có diện tích hơn 7.000 mẫu Anh, với những thảm cỏ xanh tươi và độ che phủ xanh lên tới 72%. Hệ thống hỗ trợ giảng dạy và tất cả các cơ sở dịch vụ công cộng đã hoàn tất và đưa vào sử dụng rất hiệu của..

Trường có đa dạng ngành học, bao gồm 11 ngành đại học chính và nhiều chuyên ngành khác nhau. Ngoài ra, trường còn cung cấp 109 chuyên ngành đại học, 48 ngành được cấp phép đào tạo thạc sĩ, 46 ngành nghiên cứu tiến sĩ và 39 ngành nghiên cứu sau tiến sĩ.

Học viện Quản lý trường Đại học Khoa học kỹ thuật Hoa Trung

Hiện tại, trường có 7 môn học trọng điểm quốc gia cấp độ 1. 15 môn học trọng điểm quốc gia cấp độ 2. 7 môn học trọng điểm quốc gia liên quan đến lĩnh vực trồng trọt.

           Trong  thẩm định môn học lần thứ 4 của Bộ Giáo dục, chương trình đào tạo đại học của trường đã được đánh giá và 44 chuyên ngành đều có tên trong danh sách.

Trong số này, 4 ngành bao gồm kỹ thuật cơ khí, kỹ thuật quang học, kỹ thuật y sinh, y tế công cộng và ngành y tế dự phòng đã đạt điểm A+. 14 ngành đạt điểm A và 33 ngành đạt điểm B+ trở lên. Điều này chứng tỏ chất lượng giảng dạy và nghiên cứu của trường đáng được chú ý.

Ngoài ra, 8 ngành đạt thành tích tốt trong việc được chọn vào danh sách “Double First Class” đợt 1 cấp quốc gia. Đánh dấu sự công nhận và đánh giá cao về đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất và năng lực nghiên cứu của trường.

Đáng chú ý hơn nữa là trường sở hữu một hệ thống thư viện khang trang, sạch sẽ.

Thư viện trường Đại học Khoa học kỹ thuật Hoa Trung

Khu vực đọc sách

Xếp hạng

Đại học khoa học kỹ thuật Hoa Trung nằm trong Top 10 các trường đại học có chất lượng giảng dạy tốt nhất tại Trung Quốc và Top 2 trường đại học có chất lượng giảng dạy tốt nhất tại Hồ Bắc.

Trường Đại học khoa học kĩ thuật Hoa Trung có một đội ngũ giảng viên hùng hậu. Hiện tại, có hơn 3400 giáo viên toàn thời gian, bao gồm hơn 1.200 giáo sư và hơn 1.400 giáo sư. Trong số đó, có 19 học giả, 64 giáo sư được mời bởi Học giả Quốc gia sông Dương Tử, 20 người trẻ từ Chương trình “Thanh niên Quốc gia sông Dương “,15 nhà khoa học trưởng của dự án, 2 nhà khoa học trưởng của các dự án nghiên cứu khoa học lớn, 57 nhà khoa học trưởng của dự án nghiên cứu và phát triển trọng điểm quốc gia, 3 nhà khoa học trẻ của 973, Có 9 giáo viên giảng dạy cấp quốc gia, 34 tài năng hàng đầu về đổi mới khoa học và công nghệ …

Chuyên ngành giảng dạy

  • Trường có 85 chuyên ngành Đại học, 253 chuyên ngành Thạc sĩ, 178 ngành Tiến sĩ và 29 điển nghiên cứu sau Tiến sĩ
  • Trong số đó, có 6 chương trình đại học được dạy bằng tiếng Anh, và hơn 80 chương trình thạc sĩ hoặc chương trình tiến sĩ được dạy bằng tiếng Anh.
  • Có 10 ngành học đại học như triết học, kinh tế, luật, giáo dục, văn học, khoa học, kỹ thuật, y học, quản lý và nghệ thuật

Giới thiệu học bổng

Học bổng Khổng Tử:   Học bổng Khổng Tử loại A  (Hệ Tiến sĩ, hệ Thạc sĩ, hệ 1 năm tiếng, hệ 1 kì)

Học bổng Chính phủ Trung Quốc:

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận