ĐẠI HỌC BÁCH KHOA BẮC KINH (北京理工大学)

Đại học Công nghệ Bắc Kinh là trường đại học khoa học và công nghệ đầu tiên do Đảng Cộng sản Trung Quốc thành lập. Trường thuộc Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa và là trường đại học trọng điểm quốc gia. Đây là một trong những trường đại học đầu tiên bước vào “dự án 211” và “dự án 985”, được chọn là một đơn vị đánh giá bằng cấp độc lập, phụ trách trao học bổng của chính phủ Trung Quốc dành cho sinh viên quốc tế, đồng thời là thành viên của Liên minh Đại học Công nghiệp hóa học và Ủy ban giáo dục trí tuệ nhân tạo Trung Quốc.

  • Đại học Bách Khoa Bắc Kinh là một trong những trường đại học đầu tiên bước vào “dự án 211” và “dự án 985”, được chọn là một đơn vị đánh giá bằng cấp độc lập, phụ trách trao học bổng của chính phủ Trung Quốc dành cho sinh viên quốc tế.
  • Các chuyên ngành của Học viện Công nghệ Bắc Kinh chủ yếu là khoa học và kỹ thuật, và sự phát triển phối hợp của quản lý và quản lý kỹ thuật. Hầu hết các chuyên ngành đều được xếp hạng trong số mười trường đại học hàng đầu ở Trung Quốc.
  • Trong những năm gần đây, thông qua việc không ngừng đẩy mạnh chiến lược quốc tế hóa trường học, thiết lập một “cộng đồng lớn” quốc tế về đào tạo nhân tài, nâng cao chất lượng đào tạo nhân tài, tạo môi trường sống và học tập quốc tế, mức độ quốc tế hóa và tầm ảnh hưởng của trường tiếp tục được cải thiện. Hiện tại, trường có hơn 2.500 sinh viên quốc tế đến từ 149 quốc gia.
Đại học Bách khoa Bắc Kinh

 

II. Vị trí địa lý

  • Cơ sở chính của trường nằm ở khu vực phía tây bắc Bắc Kinh, nơi được biết đến là khu vực tập trung nhiều trường đại học, viện nghiên cứu, công ty công nghệ cao, và các ngành công nghiệp thông tin và tri thức. Trường nằm cạnh Thư viện Quốc gia Trung Quốc, Công viên Khoa học  và nhiều trường đại học khác như  Đại học Nông nghiệp Trung QuốcĐại học Ngoại ngữ Bắc Kinh và Đại học Bắc Kinh của Trung Quốc.
  • Bắc Kinh còn được biết đến là trung tâm văn hoá, giao lưu quốc tế và trung tâm đổi mới công nghệ của Trung Quốc được Quốc vụ viện phê chuẩn. Đây còn là một trong những thành phố lịch sử, văn hoá và cố đô nổi tiếng ở Trung Quốc.
  • Khí hậu của Bắc Kinh là khí hậu gió mùa bán ẩm và bán khô cằn ở vùng ôn đới ấm áp, với mùa hè nóng và mưa, mùa đông lạnh và khô, mùa xuân và mùa thu ngắn.
Thành phố Bắc Kinh

III. Cơ sở vật chất

  • Thư viện của trường có tổng diện tích xây dựng là 25.509 mét vuông (không bao gồm 988 mét vuông thư viện chi nhánh chuyên nghiệp, 800 mét vuông thư viện tạm thời tại Cơ sở Liangxiang và 33.000 mét vuông thư viện tại Cơ sở Liangxiang hoàn thành năm 2008), Có 1.797 chỗ ngồi đọc sách, hơn 570.000 đầu sách đọc trên kệ mở, 159 máy tính truy xuất tài liệu, …
  •  Trường có 2.268 giáo viên, 30.733 sinh viên toàn thời gian, bao gồm 14.848 sinh viên đại học, 9.955 thạc sĩ, 4.773 nghiên cứu sinh tiến sĩ và 1.157 sinh viên đại học; có 19 sinh viên chuyên nghiệp cao đẳng và 9 học viện; 72 chuyên ngành đại học.
Bac Kinh 2023
  • Theo dữ liệu được công bố bởi Bảng xếp hạng các trường đại học của Hiệp hội cựu sinh viên Trung Quốc iResearch, Đại học Bách Khoa Bắc Kinh xếp thứ 24 trong cả nước vào năm 2021.
  • Theo Bảng xếp hạng các trường đại học Trung Quốc của USNews, Viện Công nghệ Bắc Kinh xếp thứ 33 trên cả nước vào năm 2021.
  • Các chuyên ngành của Học viện Công nghệ Bắc Kinh chủ yếu là khoa học và kỹ thuật, và sự phát triển phối hợp của quản lý và quản lý kỹ thuật. Hầu hết các chuyên ngành đều được xếp hạng trong số mười trường đại học hàng đầu ở Trung Quốc.
  • Trong những năm gần đây, thông qua việc không ngừng đẩy mạnh chiến lược quốc tế hóa trường học, thiết lập một “cộng đồng lớn” quốc tế về đào tạo nhân tài, nâng cao chất lượng đào tạo nhân tài, tạo môi trường sống và học tập quốc tế, mức độ quốc tế hóa và tầm ảnh hưởng của trường tiếp tục được cải thiện. Hiện tại, trường có hơn 2.500 sinh viên quốc tế đến từ 149 quốc gia.
  • Trong năm năm qua, tỷ lệ việc làm sau khi tốt nghiệp đại học vẫn ở mức khoảng 97%, và tỷ lệ việc làm sau cao học đã đạt hơn 98%.

V. Chuyên ngành đào tạo và học phí

Trên đây là một số thông tin về trường Đại học Bách khoa Bắc Kinh mà  đã tổng hợp được. Chúc các bạn thành công!

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận