Góc giải đáp thắc mắc: Du học Trung Quốc có cần bằng IELTS không?

Trong hành trình tìm kiếm cơ hội du học, thắc mắc phổ biến mà nhiều sinh viên thường gặp phải đó là du học Trung Quốc có cần bằng IELTS không? Trong bối cảnh ngày càng nhiều sinh viên quốc tế muốn trải nghiệm giáo dục đa văn hóa tại Trung Quốc, việc hiểu rõ về yêu cầu tiếng Anh là điều quan trọng để có một kế hoạch du học hiệu quả.

Lợi ích khi du học Trung Quốc biết tiếng Anh

Biết tiếng Anh là một lợi thế tuyệt vời cho những bạn nào đang có ý định đi du học Trung Quốc. Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất thế giới. Cùng với tiếng Trung, nó đóng vai trò quan trọng trong giao tiếp và hợp tác quốc tế.

Bằng việc hiểu biết tiếng Anh, du học sinh có thể mở rộng mạng lưới bạn bè, thu hái nhiều cơ hội mới sau khi tốt nghiệp. Bạn cũng có thể giao lưu với các bạn người Trung Quốc và nhiều người bạn quốc tế đến từ các quốc gia khác nhờ tiếng Anh. Từ đó, bạn học hỏi thêm được rất nhiều kiến thức bổ ích, khám phá văn hóa khác nhau một cách trọn vẹn.

Có tiếng Anh, bạn sẽ sống tự lập tốt hơn, giao tiếp hiệu quả với nhiều người và có khả năng giải quyết vấn đề trong cuộc sống. Ngoài ra, bạn cũng sẽ mở ra con đường sự nghiệp của mình. Với vốn ngôn ngữ đa dạng và chuyên môn cao, bạn hoàn toàn có thể apply thành công tại các công ty đa quốc gia với mức lương hấp dẫn.

Co-tieng-Anh-khi-di-du-hoc-tai-Trung-Quoc-hay-bat-cu-dau-tren-the-gioi-deu-la-mot-loi-the-lon
Có tiếng Anh khi đi du học tại Trung Quốc hay bất cứ đâu trên thế giới đều là một lợi thế lớn

Như vậy, sự hiểu biết tiếng Anh và tiếng Trung sẽ giúp bạn giao tiếp hiệu quả với mọi người trên thế giới. Nắm vững hai ngôn ngữ này sẽ mở ra cho bạn nhiều cơ hội và triển vọng về tương lai.

Nhưng trên thực tế, có rất nhiều bạn muốn đi du học Trung Quốc nhưng không có chứng chỉ IELTS. Và điều làm các bạn băn khoăn nhất đó là du học Trung Quốc có cần bằng IELTS không? Cùng tìm lời giải đáp cùng LINCA trong nội dung dưới đây nhé!

Du học Trung Quốc có cần bằng IELTS không?

Hiện nay, đa số các trường đại học ở Trung Quốc yêu cầu sinh viên quốc tế có bằng tiếng Anh tương đương với trình độ IELTS. Điều kiện này đảm bảo bạn có đủ khả năng tiếng Anh cho việc học tập và giao tiếp khi học tập tại trường.

Tuy nhiên, không có câu trả lời cụ thể cho câu hỏi du học Trung Quốc có cần IELTS hay không, bởi điều này phụ thuộc vào chương trình và trường đại học bạn chọn.

Du-hoc-trung-quoc-co-can-bang-IELTS-khong
Du học trung quốc có cần bằng IELTS không?

Trường hợp cần chứng chỉ IELTS

  • Bạn theo học chương trình bằng tiếng Anh (bậc đại học, thạc sĩ và tiến sĩ)
  • Các ngành liên quan đến tiếng Anh như Kinh tế, Kinh doanh, Kỹ thuật…
  • Nếu bạn đang muốn xin học bổng Trung Quốc, hiện nay có rất nhiều trường yêu cầu cần có chứng chỉ IELTS. Chính vì thế loại chứng chỉ này rất quan trọng và là điều kiện bắt buộc!

Trường hợp không cần chứng chỉ IELTS

  • Bạn theo chương trình bằng tiếng Trung.
  • Bạn theo những ngành không yêu cầu tiếng Anh như Âm nhạc, Nghệ thuật, Đầu bếp…
  • Những người tham gia chương trình trao đổi sinh viên thường được miễn IELTS.

Có chứng chỉ tiếng Anh khác ngoài IELTS có thể du học Trung Quốc không?

Ngoài chứng chỉ IELTS, một số trường đại học tại Trung Quốc cũng chấp nhận chứng chỉ tiếng Anh khác như Pearson Test of English PTE và International English Language Testing System IELTS Academic, Cambridge English Advanced CAE. Một số trường đại học cũng có thể yêu cầu sinh viên quốc tế tham gia các khóa học tiếng Trung trước khi bắt đầu khóa học chính tại trường.

Chứng chỉ tiếng Anh nào được chấp nhận?

  • Cambridge English Advanced CAE: Chứng chỉ này chứng nhận kiến thức tiếng Anh ở trình độ cận tiến sĩ.
  • Pearson Test of English PTE: Chứng chỉ này được công nhận phổ biến tại nhiều nước trên thế giới. Nếu đạt được loại chứng chỉ này, chứng tỏ bạn đang có khả năng giao tiếp tiếng Anh ở mức độ giỏi.
  • International English Language Testing System IELTS Academic: Chứng chỉ IELTS Academic là chứng chỉ tiếng Anh chuyên nghiệp cho người học sinh và chuyên gia. Nó đo lường kỹ năng tiếng Anh cần thiết cho nghiên cứu, học thuật và công việc.

Yêu cầu về chứng chỉ tiếng Anh tại các trường đại học Trung Quốc

Vì mỗi trường đại học có chính sách riêng đối với yêu cầu chứng chỉ tiếng Anh nên bạn cần kiểm tra yêu cầu đầu vào của trường mà bạn muốn học tập để biết chính xác họ yêu cầu bằng tiếng Anh nào.

Một số trường đại học có thể yêu cầu du học sinh quốc tế tham gia một kỳ thi tiếng Anh trong quá trình đào tạo, nhằm cải thiện khả năng tiếng Anh của họ trong quá trình học tập.

Ngoai-IELTS-mot-so-chung-chi-tieng-Anh-khac-van-duoc-su-dung-de-di-du-hoc-Trung-Quoc
Ngoài IELTS, một số chứng chỉ tiếng Anh khác vẫn được sử dụng để đi du học Trung Quốc

Có bằng IELTS thì nên chọn du học Trung Quốc trường nào?

Chọn trường du học tại Trung Quốc là một quyết định quan trọng. Nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm chuyên ngành bạn muốn học, uy tín và tiếng nói của trường, vị trí của trường, cơ hội thực tập sau tốt nghiệp và chi phí học tập.

Tuy nhiên, nếu bạn đã có bằng IELTS, điều này sẽ là một lợi thế cho bạn. Bạn có thể xin vào các trường có yêu cầu tiếng Anh cao hơn đồng thời cũng có thêm cơ hội nhận học bổng hoặc tham gia các chương trình trao đổi quốc tế.

Một số trường đại học tại Trung Quốc được đánh giá là có chất lượng giảng dạy tiếng Anh tốt và phù hợp với sinh viên quốc tế bao gồm:

  • Tsinghua University
  • Peking University
  • Nanjing University
  • Huazhong University of Science and Technology
  • Fudan University
  • Shanghai Jiao Tong University
  • Zhejiang University
  • University of Science and Technology of China
  • Xi’an Jiaotong University
  • Harbin Institute of Technology

Du học Trung Quốc trường nào khi không có bằng IELTS?

Như LINCA đã chia sẻ ở trên, nếu như không có bằng IELTS, bạn vẫn có thể chọn du học Trung Quốc nếu có các chứng chỉ tiếng Anh khác như TOEFL, PTE… hoặc chọn các ngôi trường có chuyên ngành đào tạo bằng tiếng Trung.

Một số trường đại học tại Trung Quốc bạn có thể xem xét:

  • Beijing Language and Culture University
  • Huazhong Agricultural University
  • Shandong University
  • Tianjin University
  • Dalian University of Technology
  • East China Normal University
  • Hefei University of Technology
  • South China University of Technology
  • University of International Business and Economics
  • Zhejiang Normal University

Hãy nhớ rằng, việc du học là một quyết định quan trọng, đánh  dấu bước ngoặt lớn trong cuộc đời. Bởi vậy, bạn nên có sự tìm hiểu và cân nhắc thật kỹ lưỡng. Trước khi quyết định chọn trường, có thể tìm hiểu về các yêu cầu đầu vào và chương trình học cũng như cơ hội thực tập và việc làm sau khi tốt nghiệp. Điều đó giúp đảm bảo rằng quyết định của bạn phù hợp với mục tiêu học tập và sự nghiệp.

Kết luận

Vậy là với câu hỏi “Du học Trung Quốc có cần bằng IELTS không?”, hẳn là các bạn đã có câu trả lời cho riêng mình! Hiện nay, một số trường và chương trình học tuy không yêu cầu du học sinh phải có chứng chỉ IELTS, nhưng bạn vẫn nên tự trau dồi cho mình vốn tiếng Anh phong phú. Bởi có tiếng Anh, bạn có thể dễ dàng tiếp thu, học hỏi kiến thức, kinh nghiệm, có cơ hội tiếp cận với đa dạng nền văn hóa cùng những cơ hội bất ngờ đang chờ đón bạn phía trước!

Nếu như còn bất cứ thắc mắc nào về du học Trung Quốc, đừng ngần ngại liên hệ với LINCA để được giải đáp miễn phí nhé! LINCA – Trung tâm du học Trung Quốc uy tín số 1 tại thị trường Việt Nam, luôn sẵn sàng sát cánh cùng bạn trên những chặng hành trình mới!

Bài viết tham khảo

Bài viết liên quan

Tận hưởng hành trình du học Trung Quốc: Điều kiện, học bổng, ngành học

Du học Trung Quốc đáng để đi, đáng để sống nhất khi nhắc đến một...

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận