ĐẠI HỌC TRUNG Y DƯỢC NAM KINH

Trường Đại học Trung y Dược Nam Kinh được thành lập năm 1954. Đây là trường đại học “hạng nhất kép” quốc gia do Bộ Giáo dục và tỉnh Giang Tô cùng thành lập.

南京中医药大学和广州中医药大学,谁的实力更强

Thông tin về trường Đại học Trung y Dược Nam Kinh 

Đại học Trung Y Dược Nam Kinh là trường đại học có chất lượng đào tạo hàng đầu Trung Quốc và là một trong những trường đại học cấp cao nhất ở tỉnh Giang Tô. Được thành lập vào năm 1954, là một trong những trường đào tạo trung y dược sớm nhất ở Trung Quốc, trong 64 năm kể từ khi thành lập, Đại học Trung Y Dược Nam Kinh là nơi quy tụ của các giáo viên giảng dạy y khoa giỏi và tâm huyết nhằm phục vụ cho nền giáo dục trung y dược của Trung Quốc trong thời kỳ mới.

Vị trí địa lý trường Đại học Trung y Dược Nam Kinh

Giang Tô là một tỉnh rộng lớn nằm ở khu vực phía Đông của Trung Quốc. Lịch sử của Giang Tô đã có hàng trăm năm hình thành và phát triển. Với dân số khoảng gần 80 triệu người thì Giang Tô hiện nay đang là một trong số những tỉnh có dân số đông nhất của Trung Quốc. Diện tích của Giang Tô là khoảng 102,600 km2 và là tỉnh có diện tích lớn thứ hai của Trung Quốc, chỉ đứng sau Hải Nam. Đại học Trung Y Dược Nam Kinh nằm ở tỉnh Giang Tô thơ mộng. Sở dĩ nói Giang Tô thơ mộng là do người Trung Quốc có câu “trên có thiên đàng, dưới có Tô Hàng”. “Tô Hàng” ở đây chỉ Tô Châu (Giang Tô) và Hàng Châu (Chiết Giang).

Không chỉ nổi tiếng với những hồ nước nên thơ trữ tình. Giang Tô còn nổi tiếng là nơi có những ngọn núi cao hùng vĩ. Đến du lịch Giang Tô, các bạn sẽ có cơ hội được khám phá những ngọn núi này. Một số ngọn núi nổi tiếng nhất tại Giang Tô phải kể đến như: Núi Trung Sơn tại Nam Kinh, núi Tam Sơn tại Trấn Giang, núi Mao Sơn tại Đông Nam. Đặc biệt có một ngọn núi khá nổi tiếng tại Giang Tô mà nói đến tên có lẽ không ai là không biết đó chính là núi Hoa Quả Sơn tại Liên Vân Cảng.

Cơ sở vật chất trường Đại học Trung y Dược Nam Kinh

  • Trường có 3 cơ sở tại Tây An, Hán Trung Môn và Thái Châu.
  • Có hơn 30 trung tâm nghiên cứu, thí nghiệm đổi mới cấp tỉnh và cấp bộ.
  • Tất cả các phòng đều được trang bị tủ quần áo, bàn, ghế, giường, máy lạnh và phòng tắm riêng có nước nóng 24/24. Khuôn viên trường rộng rãi, các giảng đường được trang bị hiện đại.
  • Về tài liệu học thuật: Thư viện Đại học Y học cổ truyền Trung Quốc Nam Kinh được thành lập vào năm 1954. Đây là một thư viện chuyên nghiệp chủ yếu thu thập tài liệu y học, đặc biệt là văn học y học cổ truyền Trung Quốc, và có các tài liệu khoa học tự nhiên khác.

trường Đại học Trung y Dược Nam Kinh trường Đại học Trung y Dược Nam Kinhtrường Đại học Trung y Dược Nam Kinh

Tính đến tháng 6 năm 2014, diện tích của thư viện là 29.800 mét vuông, với bộ sưu tập là 790.000 đầu sách và tạp chí, bao gồm hơn 40.000 cuốn sách cổ; 950.000 cuốn sách điện tử, tạp chí Trung Quốc và nước ngoài, bằng sáng chế, luận văn, v.v. Tài nguyên sách cổ chủ yếu ở các triều đại đầu nhà Minh, các ấn bản của nhà Minh, các bản khắc hiếm quý hiếm, các bản thảo quý của Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc. Có 3.000 ghế đọc sách giấy và 200 ghế đọc sách điện tử…

Chất lượng đào tạo trường Đại học Trung y Dược Nam Kinh

Trường có các giáo viên giỏi và các học giả nổi tiếng. Có 6 thạc sĩ y học cổ truyền Trung Quốc, 2 giáo sư xuất sắc của ” Học giả Trường Giang “, 6 người được Quỹ Khoa học Quốc gia dành cho các học giả trẻ xuất sắc, …

Đội ngũ giảng viên hạng nhất đã tích lũy được nền tảng tài năng vững chắc cho thành lập trường đại học hạng nhất về y học cổ truyền Trung Quốc.

Thành tích đào tạo trường Đại học Trung y Dược Nam Kinh

Trong những năm gần đây, Đại học Trung y Dược Nam Kinh đã:

  • Đạt các giải Thành tích giảng dạy và nghiên cứu, gần 100 giải Thành tích nghiên cứu khoa học, Tiến bộ khoa học công nghệ cấp quốc gia, Tiến bộ Khoa học và Công nghệ Y học Cổ truyền Trung Quốc, …
  • Thư viện trường có diện tích 29.800m2. Bộ sưu tập 790.000 sách giấy và ấn phẩm định kỳ bằng tiếng Trung và tiếng nước ngoài. Trong đó có hơn 40.000 sách cổ hơn 3.000 loại; 950.000 sách điện tử; tiếng Trung và các tạp chí nước ngoài, các bằng sáng chế, luận văn, v.v … Có 35 cơ sở dữ liệu.

Giao lưu quốc tế

Đại học Trung y Dược Nam Kinh đã chấp thuận giao lưu và đào tạo sinh viên nước ngoài ở các châu lục.

  • Có quan hệ giao lưu và hợp tác sâu rộng với các cơ sở đào tạo bậc cao hoặc các nhóm học thuật và học viện tại hơn 90 quốc gia và khu vực
  • Thành lập liên tiếp 8 trung tâm y học Hoa kiều tại Châu Đại Dương, Châu Âu và Châu Mỹ.
  • Là Trung tâm Hợp tác Y học Cổ truyền của Tổ chức Y tế Thế giới ( WHO )

Chuyên ngành đào tạo

Đại Học Trung Y Dược Nam Kinh toạ lạc trên một vùng sơn thuỷ hữu tình, hội tụ nhân văn của cố đô Nam Kinh, là một trong những cơ sở đầu tiên có cấp bậc đào tạo sau Tiến sĩ. Hiện nay trường có hơn 20.000 sinh viên đang theo học tại các phân viện gồm: Phân viện y học cơ sở, phân viện y học lâm sàng thứ nhất, phân viện y học lâm sàng thứ hai, phân viện y học lâm sàng thứ ba, phân viện khoa học đời sống và y học, phân viện y học tổng hợp, phân viện dược học, phân viện quản lý kinh tế y tế, phân viện điều dưỡng, phân viện ngoại ngữ, phân viện giáo dục quốc tế, phân viện kỹ thuật thông tin, phân viện tâm lý, phân viện kê đơn thuốc cổ truyền quốc tế, viện nghiên cứu sinh, phân viện giáo dục thường xuyên, phân viện giáo dục chính trị và nhân văn… hình thành nên một mô hình trường học lấy sự phát triển của y học Trung Quốc làm gốc, tích hợp y học Trung Quốc và y học phương Tây cùng hỗ trợ nhau phát triển.

Trường hiện có 33 chuyên ngành đại học như: Hóa dược phẩm, Dược tễ, Phân tích dược phẩm, Dược lý học, Dược lâm sàng, Nguyên lý chuyển hóa dược phẩm, Dược hóa, Trung Y, Di truyền học, Sinh học tế bào, Hóa vô cơ – hữu cơ, Kỹ thuật Y sinh học, Kỹ thuật điều chế dược phẩm,…

Học phí

Hệ đại học: 24000 RMB/năm

Hệ thạc sĩ: 32000 RMB/năm

Hệ tiến sĩ: 40000 RMB/năm

 

Các chi phí khác

Chi phí báo danh :600 RMB

Phí khám sức khỏe: 400 RMB

Phí bảo hiểm: 800 RMB/năm

Chi phí KTX :

⦁        Phòng đôi 8000 RMB/năm

⦁        Phòng đơn 15000 RMB/năm

Chi phí sinh hoạt ” Chi phí tham khảo” : 2000-2500 RMB/tháng

 

Các học bổng của trường

Học bổng Khổng Tử:

  • Học bổng Khổng Tử loại A ( Hệ 1 học kỳ, 1 năm tiếng)

Học bổng Chính phủ Trung Quốc:

Hồ sơ apply học bổng

  1. Đơn xin học bổng
  2. Ảnh thẻ nền trắng
  3. Hộ chiếu
  4. Bảng điểm, học bạ toàn khoá
  5. Bằng tốt nghiệp/Giấy chứng nhận bậc học cao nhất
  6. Kế hoạch học tập
  7. Tài liệu khác (Giấy khen/bằng khen/chứng nhận đã tham gia các kỳ thi, hoạt động ngoại khóa…)
  8. Chứng chỉ HSK, chứng chỉ ngoại ngữ khác (nếu có)
  9. Giấy khám sức khỏe
  10. Hai thư giới thiệu
  11. Giấy xác nhận không vi phạm pháp luật

 

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận