HỌC VIỆN ÂM NHẠC TRUNG ƯƠNG

Giới thiệu

Học viện Âm nhạc Trung Ương (Central Conservatory of Music – CCOM) là một trường đại học ở Bắc KinhCộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Được thành lập năm 1949 và lễ khánh thành được tổ chức vào đầu mùa hè năm 1950, trường cung cấp cấp chương trình giảng dạy cho sinh viên thuộc công dân Trung Quốc và sinh viên nước ngoài từ đại học đến sau đại học. Chương trình đại học kéo dài trong 4 hoặc 5 năm các chuyên ngành: sáng tác nhạcchỉ huy dàn nhạc (conducting), âm nhạc học, âm kêu (voice) và operapianocác nhạc cụ dàn nhạc, và các nhạc cụ cổ truyền Trung Hoa; chương trình trung cấp kéo dài sáu năm các chuyên ngành: piano, các nhạc cụ dàn nhạc, nhạc cụ cổ truyền và nhạc lý; hai trường sơ cấp dạy toàn phần và lớp đêm. Cũng có một chương trình đại học buổi tối cho sinh viên lớn tuổi. Trong những năm gần đây, nhạc viện này đã phát triển các quan hệ vững chắc với các cơ sở và cá nhân nước ngoài. Các học giả và nhạc sĩ nước ngoài thường xuyên viếng thăm và thỉnh giảng tại đây và Nhạc viện cũng gửi giảng viên và sinh viên đến các nước khác học tập, giảng dạy và biểu diễn. Sinh viên và giảng viên của Nhạc viện tham gia Giàn nhạc giao hưởng trẻ Trung Quốc, Giàn đồng ca nhạc cụ cổ truyền Trung Hoa, Hợp xướng sinh viên nhạc viện…Nhạc viện có khu trường sở 53.000 m2 ở trung tâm Bắc Kinh bao gồm khu phức hợp các tòa nhà cũ và mới. Thư viện của Nhạc viện có hơn 500.000 đầu sách, là thư viện có số đầu sách thể loại này nhiều nhất Trung Quốc. Nhạc viện cũng có hơn 500 piano và nhiều nhạc cụ khác. Các chương trình đào tạo như sau: Cử nhân (4 năm)

Vị trí địa lý

Học viện Âm nhạc Trung ương tọa lạc tại thành phố Bắc Kinh Trung Quốc. Thành phố nằm ở miền Hoa Bắc và là Thành phố trực thuộc Trung ương, với 14 quận nội thị và cận nội thị cùng hai huyện nông thôn.  Bao quanh hầu hết Bắc Kinh là tỉnh Hà Bắc, trong khi Thiên Tân giáp với Bắc Kinh ở phía đông nam.

Thành phố Bắc Kinh

Khí hậu Bắc Kinh mùa đông có tuyết, mùa xuân ấm áp, mùa hè và mùa thu mát mẻ. Thích hợp khi sinh viên đấy tham gia trải nghiệm và du học tại đây. Thành phố nổi tiếng với các cung điện sang trọng, chùa miếu, hoa viên, lăng mộ, tường và cổng thành, cùng với đó các kho tàng nghệ thuật và các trường đại học đã biến Bắc Kinh thành một trung tâm văn hóa và nghệ thuật tại Trung Quốc.

Cơ sở vật chất 

Học viện có diện tích lên tới 53.000 m2 ở trung tâm Bắc Kinh bao gồm khu phức hợp các tòa nhà cũ và mới. Thư viện của trường có hơn 500.000 đầu sách, là thư viện có số đầu sách thể loại âm nhạc nhiều nhất Trung Quốc. Nhạc viện cũng có hơn 500 piano và nhiều nhạc cụ khác.

Tính đến tháng 8 năm 2017, trường có tổng số 3 ngành đào tạo bậc đại học cho sinh viên, trong đó có 52 hướng chuyên môn, năm 2017 có 49 hướng chuyên môn đang tuyển sinh, có 9 khoa (trường) và trung tâm giảng dạy, quản lý dạy học.

Diện tích các phòng là 50.504 mét vuông, và giá trị của thiết bị giảng dạy và nghiên cứu khoa học là 196,979 triệu nhân dân tệ.

Thư viện trường

Chất lượng và thành tích đào tạo .

  • Từ năm 1987 đến năm 2012, trường Học viện âm nhạc Trung ương đã đạt được tổng cộng 87 giải thưởng nghiên cứu khoa học, trong đó có 61 giải ở cấp thành phố hoặc cấp bộ.
  • Nhạc viện Trung ương là khoá đào tạo tiến sĩ đầu tiên của các trường đại học trong cả nước. Tính đến năm 2014, trường có 1 điểm uỷ quyền tiến sĩ cấp một, 1 chương trình thạc sĩ kỷ luật cấp một, 1 trạm di động sau tiến sĩ và 1 ngành trọng điểm quốc gia,…
  • Tính đến tháng 9 năm 2021, trường có 1 giáo viên dạy học cấp quốc gia và giáo viên mẫu quốc gia, 16 giáo viên dạy học cấp Bắc Kinh, 2 giáo viên xuất sắc cấp quốc gia và 5 giáo viên dạy giỏi cấp Bắc Kinh,…
  • Hàn năm, trường mời nhiều nhạc sĩ và học giả nổi tiếng nước ngoài đến giảng bài và giảng dạy tại trường, đồng thời có kế hoạch cử giáo viên đi học tập, giảng dạy và biểu diễn ở nước ngoài.

Chuyên ngành đào tạo và học phí

Chuyên ngành đào tạo Hệ đào tạo Học phí
Biểu diễn âm nhạc Cử nhân, Thạc sĩ, Tiến sĩ  khoảng 131 – 166 triệu/năm
Quản lý nghệ thuật Cử nhân, Thạc sĩ, Tiến sĩ khoảng 131 – 166 triệu/năm
Sáng tác nhạc điện tử Cử nhân, Thạc sĩ, Tiến sĩ khoảng 131 – 166 triệu/năm
Giáo dục âm nhạc Cử nhân, Thạc sĩ, Tiến sĩ khoảng 131 – 166 triệu/năm

Giới thiệu chương trình học

• Học bổng Chính phủ Trung Quốc CSC

  • Hệ Đại học: Hỗ trợ miễn học phí, kí túc xá, BHYT, sinh hoạt phí 2500 tệ/ tháng
  • Hệ Thạc sĩ: Hỗ trợ miễn học phí, kí túc xá, BHYT, sinh hoạt phí 3000 tệ/ tháng
  • Hệ Tiến sĩ: Hỗ trợ miễn học phí, kí túc xá, BHYT, sinh hoạt phí 3500 tệ/ tháng

Các chi phí khác 

Đối với du học tự phí

  • Kí túc xá: Khoảng 100 triệu/năm tùy người
  • Sinh hoạt phí: 80 triệu/năm trở lên tùy người
  • Bảo hiểm: Chi phí bảo hiểm là bắt buộc, dao động khoảng 2,7 triệu/năm.
  • Chi phí khám sức khỏe: 1,5 triệu
  • Phí gia hạn visa: 1 triệu – 2 triệu

Trên đây là một số thông tin về Học viện Âm nhạc Trung Ương Trung Quốc mà LINCA đã tổng hợp được. Chúc các bạn apply thành công!

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận